Mua Động cơ điện - Motor điện | Các yếu tố nên cân nhắc trước khi mua là gì?

Ngày nay, động cơ điện là một trong bộ phận quan trọng trong dây chuyền sản xuất của nhà máy. Vì vậy, khi động cơ điện ngừng hoạt động, công ty có thể phải gánh chịu thiệt hại kinh tế vô cùng lớn. Khi động cơ điện hư hỏng, bộ phận kỹ thuật của nhà máy phải quyết định về việc nên mua mới hay thực hiện sửa chữa động cơ điện. Đây là một quyết định không dễ dàng và chịu tác động của nhiều nhân tố, bao gồm: chi phí sửa chữa hoặc mua mới, thời gian đã sử dụng của động cơ điện, bộ phận hư hỏng và năng suất sản xuất của động cơ điện.

Khi đưa ra quyết định lựa chọn giữa sửa chữa hay mua mới động cơ điện, các công ty nên lưu ý các yếu tố sau:

Thiết kế motor điện: Thiết kế của động cơ điện là một trong những yếu tố trọng yếu cần xem xét trước khi quyết định. Khi xem xét yếu tố này, tính ứng dụng của động cơ điện cũng nên được cân nhắc cho việc động cơ điện nên được sửa chữa hay mua mới hoàn toàn. Các động cơ điện mới thường có thiết kế mang lại hiệu quả vận hành cao hơn. Trái lại, các động cơ điện đời cũ lại có thiết kế phù hợp với môi trường vận hành và dây chuyền hoạt động

Sự phù hợp của thiết kế động cơ điện với môi trường sản xuất 
nên được cân nhắc trước khi chọn mua motor điện     

Thời điểm sản xuất của motor điện: Năm sản xuất của động cơ điện cũng có tác động đến quyết định giữa việc thay mới động cơ điện hay sửa chữa. Thông thường, động cơ điện được sản xuất cách đây 25 năm thường có sức bền tốt và ổn định. Tuy nhiên, các động cơ điện này thường có cấu tạo gồm nhiều bộ phận và các bộ phận này thường khó có thể tìm thấy vật tư thay thế trong thị trường hiện nay. Các loại động cơ điện mới sản xuất trong khoảng 15-20 năm trở lại nay có thiết kế đơn giản hơn và đạt năng suất hoạt động cao hơn. Tuy nhiên, các bộ phận của động cơ điện đời mới thường ít bền hơn sơ động cơ điện kiểu cũ.

Kích thước motor điện: Các động cơ điện đời mới thường có kích thước nhỏ hơn phiên bản sản xuất trước đây. Do đó, đôi khi các kỹ thuật của nhà máy sẽ gặp khó khăn khi tiến hành lắp đặt động cơ điện mới thay cho động cơ điện cũ đã hỏng.

Mức độ phức tạp khi sửa chữa motor điệnMột vài động cơ điện có thiết kế chuyên biệt hoặc phức tạp. Khi buộc phải mua mới động cơ điện hoặc bộ phận của động cơ, mức độ phức tạp khi thay mới hoặc sửa chữa cũng nên được đưa vào xem xét trước khi ra quyết định. Trong thực tế, một vài bộ phận có thể dễ dàng tìm thấy ở các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa bảo trì động cơ điện, trái lại, có một số bộ phận chỉ có thể được cung cấp bởi nhà sản xuất.

Thời lượng cho phép: Thời lượng cho phép là khoảng thời gian cho phép ngừng vận hành để tiến hành sửa chữa hoặc thay mới động cơ điện. Tùy thuộc vào thời lượng cho phép mà công ty sẽ đưa ra quyết định động cơ điện nên được mua mới hoàn toàn hay sửa chữa. 

Công ty Thành Tâm còn thường xuyên bán đa dạng các loại động cơ điện từ 100 HP đến trên 4000 HP, bao gồm: động cơ điện ACđộng cơ điện DC, motor ruột quấn, motor bơm nước, motor lồng sóc, motor cao tốc, motor giảm tốc, motor hai tốc độ…cùng các loại thiết bị khác như chổi than, biến áp, biến tần, mâm từ, tủ điện, tủ điều khiển...Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn mua mới motor điện, xin vui lòng liên hệ:

Nhận xét